Mạn đàm về phật ở tại tâm

Hiện nay có nhiều người không theo tôn giáo nào nhưng vẫn được coi là theo đạo phật với quan niệm phật ở tại tâm

Có rất nhiều quan niệm khác nhau về giáo lý nhà phật, có những người đã xuống tóc đi tu ở chùa, cũng có những người thì tu ở nhà bằng nhiều cách khác nhau
phật ở tại tâm
Có nhiều hiểu lầm về nhà phật, có nhiều người nghĩ cứ đi lễ chùa là có tâm, cứ dâng mâm cao cỗ đầy là có đức điều đó hoàn toàn sai lầm. Tu đạo không phải như vậy, phật ở tại tâm của chúng ta bằng cách chúng ta hãy làm nhiều việc tốt giúp đời.
Có nhiều cách để thể hiện tâm đức của mình như giúp những người khác khổ hơn mình, giúp đỡ người khác là phương châm sống của mỗi chúng ta. Hiện nay có rất nhiều mảnh đời cần chúng ta cần dang rộng vòng tay, có thể với những điều mà chúng ta làm là rất nhỏ bé nhưng với những người khốn khó thì điều đó rất có ý nghĩa về cả vật chất và tinh thần. Khi chúng ta làm được những việc tốt tự khắc trong lòng chúng ta sẽ cảm giác thấy vui và phấn khởi.
Phật ở tại tâm và tu ở tại gia luôn là điều mà các phật tử hiện nay đang hướng đến, bởi lẽ không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện để tu ở chùa. Việc tu tâm giúp chúng ta thấy tâm hồn thanh thản hơn, giúp con người sống vì nhau hơn với người khác.
Việc sống có tâm có đức luôn là điều mà con người mong muốn hướng đến trong xã hội hiện đại ngày nay, khi chúng ta sống có tình có nghĩa chính ta chúng ta đang dạy cho con chúng ta biết sống vì người khác và có tránh nhiệm với xã hội hơn.
Tác giả: Blog Tâm linh

2 bình luận về “Mạn đàm về phật ở tại tâm”

Viết một bình luận